[วิเคราะห์] Surface Tablet ตัวใหม่จาก Microsoft

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าตอนนี้ Microsoft ได้กระโดดลงมาทำ Tablet เป็นของตัวเองแล้ว โดยใช้ชื่อว่า “Surface”  หน้าตาก็เป็นแบบรูปนี้แหล่ะครับ ส่วนตัวผมชอบเลยทีเดียว โดยเฉพาะ Keyboard ที่ออกแบบมาคล้ายกับ Smart Cover ของ Apple แต่เจ๋งกว่าตรงที่พิมพ์ได้เนี่ยแหล่ะ โดยรวมผมชอบครับ ส่วนใครที่อยากรู้ในส่วนของสเปก ก็ลอง Search หาตามเว็บ IT กันดูนะครับ

ที่ผมยก Surface มาเป็นประเด็นเพราะผมมองว่าอนาคตของเจ้า Tablet ตัวนี้จะไม่ได้อยู่แค่กลุ่มคนทั่วไปอย่าง iPad, Galaxy Tab แต่ Surface จะได้กลุ่ม Gamer หรือ Hardcore gamer ครับ ผมคิดต่อไปว่าถ้าอนาคต Surface ทำงานร่วมกับ Xbox ได้อย่างราบรื่น เกมส์ในอนาคตจะต้องทำออกมาเพื่อรองรับการเล่นบน Surface อีกด้วย ตัวอย่างเช่น สมมุติผมเล่นเกมส์ Zelda กับ Xbox เวลาอยู่ที่บ้านผมก็เก็บเลเวลลุยดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ แต่ถ้าช่วงบ่ายผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ผมก็สามารถหิ้ว Surface พร้อมกับเล่นเกมส์ Zelda ต่อจาก Xbox เมื่อกี้ได้ตลอดการเดินทาง หลังจากผมกลับมาจากต่างจังหวัด ผมก็กลับมาเล่นต่อที่ Xbox ได้เหมือนเดิม

จากตัวอย่างที่ผมยกมานี้ถ้ามันทำได้จริงผมคนนึงละที่จะซื้อเจ้า Surface เพราะต้องเข้าใจครับว่าเกมส์ใน Play ของ Google หรือ Appstore ของ Apple มันเป็นเกมส์เล่นฆ่าเวลา ส่วนเกมส์ที่พอร์ทมาเช่น Final fantasy มันก็ไม่ได้อารมณ์เท่า Platform เก่า ส่วนเจ้า Xbox นั้นมีเกมส์ที่น่าสนใจ และถ้ายิ่งทำให้เชื่อมโยงกับ Surface ได้อย่างเนียน และเจ๋งผมว่าอุตสาหกรรมเกมส์จะกลับมาบูมอีกครั้งก็เป็นได้

เทรนการเล่นเกมส์ข้าม Platform จริงๆ แล้วก็เริ่มจะมีให้เห็นกันแล้วเช่น ฝั่งของ Nintendo ที่ออก Wii U Gamepad สามารถให้เราเล่นได้ทั้งเครื่อง Wii หรือจะเล่นผ่าน Wii U Gamepad ก็ได้เช่นกัน แต่ Wii U จะเน้นไปทางการเล่นเกมส์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มากกว่าเจ้า Surface

สุดท้ายผมเอาใจช่วยให้เจ้า Surface ดังระเบิดไปเลยครับ เพราะผมเป็นคนนึงที่ชอบเล่นเกมส์ และอยากเห็นวงการเกมส์กลับมาบูมอีกครั้ง ซึ่งผมคาดว่าเจ้า Surface และ Wii U gamepad จะทำให้ฝันของผมเป็นจริงครับ 🙂

3 thoughts on “[วิเคราะห์] Surface Tablet ตัวใหม่จาก Microsoft

    • กว่าจะออกอย่างเร็วก็ 3 เดือนข้างหน้าเข้าไทยก็สิ้นปี กว่า Xbox LIVE จะเชื่อมกับ Surface ได้จริงจัง เกมส์เจ๋งๆ จะออกมา support เจ้า Surface คาดว่าปีหน้าน่าจะพอเห็นเค้าราง

      แนะนำให้ซื้อ Notebook ไปก่อน ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ก็ได้ 😀

ใส่ความเห็น