เปิดเว็บใหม่ Appgame.in.th

หลังจากห่างหายวงการเกมมาประมาณ 5 ปีได้ ตอนนี้ก็มีโอกาสกลับเข้ามาอยู่ในวงการนี้อีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับมาในอีกบทบาทนึงซึ่งก็เป็นอะไรที่ท้าทายมาก แต่คิดว่าด้วยประสบการณ์ และความชอบ (ใจรัก) ในวงการเกมแล้ว การกลับมาครั้งนี้จะเป็นการกลับมาที่มีความสุขที่สุด

ก่อนอื่นต้องขอเล่าถึงอดีตก่อน ผมเป็นคนๆ นึงที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ เกมเครื่องแรกที่เล่นจริงๆ จังๆ คือ Gameboy เกมแรกที่เล่นคือเกม Tetris และพ่อก็ซื้อมาให้เป็นของขวัญ หลังจากนั้นก็เล่นมาหมดทุกเครื่อง Gameboy, Famicom, Game Gear, Super Famicom, PS 1,2 ผมหยุดชีวิตเกมคอนโซลอยู่ที่ PS 2 กับ Finalfantasy XII และก็ผันตัวเองมาเป็น Computer Gamer แทนเกมที่เล่นช่วงนั้นก็คือ Counter Strike เล่นจริงจังมากครับ จริงจังขนาดที่ว่าเป็นทีมตัวแทนประเทศกันเลยทีเดียว ช่วงนั้น Internet Cafe กำลังบูม ร้านเกมต่างๆ ก็จัดแข่งขันก็ทุกสัปดาห์ผมก็ไปแข่งมันทุกสัปดาห์ทั่ว กรุงเทพฯ เหมือนกัน พอเข้าถึงยุค Internet กำลังบูม เกาหลีกำลังตีไทยใหม่ๆ ยุคนั้นหนีไม่พ้น Ragnarok ติดงอมแงมเล่นไม่นอนกันเลยทีเดียว

ปัจจุบันผมทำงานด้าน Online Marketing ถ้าให้ผมอธิบายงานของผมก็ไม่ต่างจากการเล่นเกม เกมที่ผมชอบเล่นส่วนมากจะเป็นเกมที่ต้องเล่นเป็นทีม เวลาเล่นจะต้องคิดตลอดว่าเราจะเล่นกันอย่างไร เล่นยังไงให้ชนะ จะสนุกมากเวลาช่วยกันเป็นทีมแล้วชนะ การทำงานผมก็ไม่ต่างกัน คิดงาน ขายงาน ลงมือทำ วัดผล ซึ่งทุกขั้นตอนก็ต้องทำงานกันเป็นทีม ทุกคนมองกันที่ผลลัพธ์ ช่วงที่หายไป 5 ปีจากวงการเกม ผมเลยรู้สึกว่าไม่ได้หายไปจากมันเลย ในบางช่วงผมก็แว้บๆ มาเล่นเกมกับเพื่อนๆ อยู่บ้างเช่น Diablo LOL HoN Point Blank แต่ก็ไม่ได้ Hardcore เหมือนเมื่อก่อน

ล่าสุดผมได้มีโอกาสการรวมกลุ่มกับเพื่อนกลุ่มเดิมที่บ้าเกมกันตั้งแต่เด็ก และเรามองว่าเราควรจะกลับมารวมตัวเหมือนตอนเล่นเกมสมัยก่อนกันได้แล้ว และสิ่งเดียวที่จะรวมกลุ่มพวกเราให้กลับมาเหมือนเดิมได้ก็คงหนีไม่พ้นเกม เราก็เลยคิดต่อว่า ถ้างั้นเราก็ทำงานเกี่ยวกับเกมมันเลยสิ นั้นเป็นที่มาของโปรเจค Appgame ครับ จริงๆ เราคิดใหญ่กันกว่านั้นมาก แต่เวลานี้ขออุบไว้ก่อนว่าโปรเจคที่ว่าคืออะไรแต่ ณ ตอนนี้พวกเราก็ได้รวมตัวกันสำเร็จ และปั้นโปรเจค Appgame ขึ้นมาในเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์

โปรเจค Appgame เกิดขึ้นมาเพราะผมใช้ประสบการณ์ของผมที่ทำงานทางด้าน Online Marketing มาซักระยะ ผมมองเห็นเทรนการเติบโตของธุรกิจออนไลน์โตอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเทรนการใช้ Smartphone ก็มาแรงมากเช่นกัน และแน่นอนคอนเทนท์ที่ฮิตที่สุดที่จะตามไปในมือถือก็คือ เกม นั้นเอง ปัจจุบันวงการเกม Console โตไม่เท่าวงการเกมใน Apple Store และ Apple Store ก็ได้สร้างระบบ Ecosystem ได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย ขนาดค่ายเกมดังๆ ทั่วโลกยังต้องทำเกมใส่ใน Apple Store กันทุกเจ้ากันเลย ด้วยความที่มีใจรักด้านเกม และประสบการณ์ทำงานของผม รวมกับเพื่อน มันเอื้อไปหมดทำให้โปรเจคนี้เราใช้เวลาไม่นานในการคิด และลงมือทำ

Appgame.in.th ผมวาง Positioning ไว้ว่าจะเป็นเว็บ Community ของคนรักการเล่นเกมบน Smart Device และตั้งเป้าไว้จะต้องให้เป็นเว็บอันดับ 1 ของไทย ด้วยประสบการณ์ของผม และทีมงาน ผมเชื่อมั่น และมั่นใจว่าผมจะสามารถผลักดันให้เว็บนี้มันเกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งเว็บนี้ก็จะเป็นก้าวแรกของผม และกลุ่มเพื่อนของผมที่จะก้าวไปยังความฝันที่พวกเราฝันกันเอาไว้ให้ได้ครับ เมื่อไหร่ที่ก้าวแรกผ่านไปด้วยดี ผมจะมาเล่าให้ฟังถึงก้าวต่อไปครับ ว่าพวกผมจะทำอะไรกันต่อไป

ถึงเวลาแล้วที่ผมจะเปลี่ยนจาก Gamer เกรียนๆ คนนึงกลายมาเป็นอดีต Gamer เกรียนๆ ที่ช่วยพัฒนาวงการเกมของไทย

รายละเอียดโปรเจค Appgame.in.th

Appgame.in.th (แอพเกม) เว็บคอมมิวนิตี้ คนรักเกมมือถืออันดับ 1 ของไทย ใครที่กำลังมองหาเว็บที่อัพเดทข่าวสารวงการเกมมือถือ คุณมาถูกที่แล้ว เว็บนี้เว็บเดียวที่ให้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

Website : Appgame.in.th
Facebook http://Facebook.com/AppgameThailand
Youtube : http://youtube.com/Appgamethailand
Twitter : http://twitter.com/AppgameThailand

ใครที่สนใจจะติดต่อคุยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ ติดต่อได้ที่นี่เลยนะครับ

ใส่ความเห็น

