ว่าด้วยเรื่องของ โอกาส

หลังจากร้างลาการเขียนบล็อคมานาน วันนี้รู้สึกว่ามีเรื่องที่อยากจะจดบันทึกไว้เพื่อเตือนตัวเอง และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆ คนเลยขอเขียนซะหน่อย

“โอกาส เด๊๋ยวมันก็เข้ามาหาเราเองแหล่ะ” คำนี้ผมได้ยินบ่อยๆ ครับ ผมอยากจะบอกว่ามันไม่จริงครับ โอกาสจะเข้ามาหาเราก็ต่อเมื่อเรา “ลงมือทำ” ….เหตุผลอะไรที่ผมคิดแบบนี้อ่านไปเรื่อยๆ เดี๋ยวจะเข้าใจเอง😀

 

โอกาสที่ 1 สร้างรายกว่า 5 หมื่นต่อเดือนจากการขายของออนไลน์

3 เดือนที่แล้วผมกับแฟนผมได้เปิดร้านขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีออนไลน์ชื่อว่า MBS (MayBeautyShop) เหตุผลที่คิดลงมือทำ เพราะผมคิดว่าผมก็มีความรู้ทางด้าน Online Marketing ส่วนแฟนผมก็ชอบแต่งตัว มันเป็นโอกาสดีที่เราจะหารายได้จากช่องทางนี้ …หลังจากนั้นผมก็เริ่ม Setup ร้าน Website, Facebook, Instagram จากนั้นผมก็ค่อยๆ สอนแฟนทำทีละสเต็ป เพราะผมไม่ค่อยมีเวลา ทำไปได้ซักพักปัญหาเยอะครับ เถียง, ทะเลาะ กันบ่อย แต่สุดท้ายก็ยังทำ และค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ปัจุบัน ผมสามารถช่วยให้แฟนทำรายได้สูงสุดถึง 50,000 บาทต่อเดือน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเดือนนะครับรายได้ ขึ้นๆ ลงๆ นั้นคือ โอกาสที่ 1 ที่ผมได้ทดลองความสามารถของผม ว่าถ้าจะทำจริงๆ มันก็ทำได้! และผมก็ช่วยแฟนผมทำได้!

โอกาสที่ 2 มีร้านขายเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง

หลังจากล้มลุกคลุกคลานกับการทำร้านออนไลน์ มาหลายเดือน ผมก็ได้ข่าวว่าพี่สาว (ลูกพี่ลูกน้อง) ของแฟนผมได้เปิดร้านขายเสื้อผ้าที่ Union Mall ผมเลยบอกแฟนว่าลองไปถามรายละเอียดมาดูสิว่าถ้าจะเปิดร้านต้องทำอะไรบ้าง แล้วตอนนี้เราก็ขายเสื้อผ้าออนไลน์แล้ว ลองเอาเสื้อร้านเราไปฝากขายที่ร้านพี่ดูมั้ย …สุดท้ายแฟนผมก็ได้ทดลองขายจริงกับร้านของพี่สาวครับ ทำแบบนี้ได้เกือบเดือน โอกาสที่ 2 ก็เข้ามาหาผมครับ พี่สาวของแฟนผมจะเปิดอีกร้านนึง และกำลังหาหุ้นส่วน ผมพอมีเงินเก็บก็เลยลุยเลยครับ ล่าสุดเปิดมาได้แล้วเกือบ 2 สัปดาห์ รายได้เป็นที่น่าพอใจและกำลังไปได้สวยเลยครับ ^^

โอกาสที่ 3 นักธุรกิจจากเกาหลีติดต่ออยากทำธุรกิจกับเรา!!!

ใช่ครับ! โอกาสครั้งที่ 3 เข้ามาหาผมอย่างรวดเร็ว และไม่ทันตั้งตัว สัปดาห์ที่แล้วเพื่อนของพี่สาวแฟนผมได้ติดต่อมาที่แฟนผมว่า มีเพื่อนเค้า (นักธุรกิจเกาหลี) สนใจอยากคุยด้วย เหตุผลเพราะแฟนเค้า (นักธุรกิจ) เข้ามาเห็น Facebook ร้านขายเสื้อผ้าของร้านแล้วชอบ และอยากคุยด้วย เพราะเค้ามีไอเดียว่าอยากจะนำเสื้อผ้าแบรนด์ดังของเกาหลี เข้ามาขายในไทย แต่เค้าไม่ถนัดทางด้านนี้ แล้วเห็นร้านของแฟนผมเป็นแนวเดียวกับที่เค้าต้องการเลยอยากนัดคุย …ล่าสุดเมื่อวันซืน (16 พ.ค.) ก็ได้คุยกันครับ แล้วก็มีแนวโน้มที่ดี ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ผมจะเสนอแผนงานทั้งหมดเพื่อเสนอเค้า สุดท้ายมันจะออกมาเป็นยังไงผมก็คิดว่ามันคือโอกาสที่ดีมากๆ ที่เข้ามาหาผม

สุดท้ายผมก็ลองมานั่งคิดทบทวนกับตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้นในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา แล้วผมก็สรุปกับตัวเองครับว่า ถ้าเราคิดว่าเราจะทำอะไรซักอย่าง อย่ากลัวที่จะทำ ทำเลย แล้วทำไปเรื่อยๆ ทำให้มันมากพอ สุดท้ายโอกาสจะเข้ามาหาคุณเองครับ

อย่าคิดว่าทำไม่ได้ อย่าคิดว่าทำแล้วจะได้อะไร อย่าคิดว่าจะทำแล้วสุดท้ายไม่ได้ทำ อย่าคิดว่าเราไม่เก่ง อย่าคิดอะไรที่ลบเพื่อปิดกั้นตัวเอง เชื่อผมแล้วคุณจะมีโอกาสดีๆ เข้ามาหาแบบผม ^^

ปล.ต้องขอบคุณพี่ @pawoot ที่คอยย้ำเสมอว่า ให้ลงมือทำ อย่ารอโอกาสเข้ามาหา อย่ารอโชค อย่ารอดวง ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่เราทั้งนั้น!

One thought on “ว่าด้วยเรื่องของ โอกาส

  1. ยินดีมากๆ กับน้องชายคนนี้ที่ “กล้าลงมือทำ”​ สำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจ อยากให้อ่านบทความนี้…​แล้วคุณจะรู้ว่า “คุณเองก็สามารถสร้างโชค ขึ้นมาเองได้”

    http://pawoot.wordpress.com/2012/05/11/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B8%84%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95/

ใส่ความเห็น

