มาทำความรู้จักกับ @Mentions ของ Facebook กัน

หลายๆคนคงอาจจะยังไม่รู้ว่า Facebook เนี่ยก็สามารถ @Mentions ได้เหมือน Twitter เลยและการทำงานของ @Mention ก็คล้ายกับ Twitter เลย คือ เราต้องการจะพูดถึงเพื่อนเราคนไหนเราเพียงแค่ใส่ @ แล้วตามด้วยชื่อเพื่อนที่เราต้องการจะพูดถึง แน่นอน Facebook มันฉลาดเราไม่ต้องพิมพ์ชื่อเพื่อนทั้งหมด เราเพียงแค่จำชื่อเพื่อนของเราเพียงแค่บางตัว Facebook ก็จะ List รายชื่อเพื่อนของเราขึ้นมาให้เลือกทันที หลังจากเรากด send แล้วการทำงานก็จะคล้ายกับ Twitter คือข้อความที่เราส่งไปจะขึ้นในส่วนของ Wall เราเอง และ Wall ของเพื่อนเรา

จากรูปด้านบนเพียงแค่ใส่ @ แล้วตามด้วยตัวอักษรของเพื่อนที่เราต้องการจะพูดถึง Facebook ก็จะ List รายชื่อที่มีตัวอักษรนั้นทันทีเลย แต่การทำงานจะไม่เหมือนกับ Twitter ทุกอย่างเลยทีเดียวจะแตกต่างกันตรงที่ หลังจากเราทำการใส่ @ แล้วชื่อเพื่อนเราเสร็จแล้ว Facebook จะเอาเครื่องหมาย @ ออกไปแล้วเปลี่ยนเป็นชื่อ Account ของเพื่อนที่เราคนที่เราจะพูดถึง

ส่วนข้อจำกัดก็คือคุณจะสามารถ Tag รายชื่อเพื่อนได้เฉพาะ status updates เท่านั้น ในส่วนของการกด Share wiget อื่นๆจะไม่สามารถใช้การ Tag ได้

แน่นอนว่าการใช้ @Mention แบบนี้จะช่วยในการส่งข้อความต่างๆให้กับเพื่อนคุณใน Facebook แบบรวดเร็วและง่ายมากเลย ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำ viral marketing ได้🙂

3 thoughts on “มาทำความรู้จักกับ @Mentions ของ Facebook กัน

  1. Pingback: Tweets that mention มาทำความรู้จักกับ @Mentions ของ Facebook กัน « mewIC's island -- Topsy.com

ใส่ความเห็น

